Thứ Hai, 24/06/2013, 06:08 (GMT+7)
.

Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp: Lan tỏa học tập và làm theo Bác

Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp hiện có 116 đảng viên với 10 chi bộ trực thuộc, trong 3 năm liên tiếp (2010, 2011, 2012) được Huyện ủy Châu Thành xét công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thị trấn Tân Hiệp cũng được UBND tỉnh quyết định công nhận là Thị trấn Văn hóa từ tháng 2 - 2010. Vừa qua, Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp đã nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp ủy cấp trên, Đảng ủy thị trấn tổ chức hội nghị toàn Đảng bộ mở rộng (bao gồm cán bộ, công chức, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể) để triển khai chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”.

Sau đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục triển khai học tập ra toàn thể đoàn viên, hội viên; các ban, ngành phối hợp với Ban công tác Mặt trận các ấp triển khai tuyên truyền, học tập ra các hộ dân của thị trấn thông qua các cuộc sinh hoạt của tổ nhân dân tự quản, kết hợp với tuyên truyền, vận động diện rộng trên hệ thống truyền thanh của thị trấn thông qua tài liệu học tập tại trung tâm học tập cộng đồng và các tủ sách tại trụ sở ấp văn hóa.

Kết quả có 100% đảng viên đang công tác sinh hoạt được học tập; có 98,2% cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và hộ nhân dân được học tập các chuyên đề. Riêng tác phẩm “Đường kách mệnh” Đảng bộ tổ chức học tại chi bộ trong các cuộc họp lệ kỳ năm 2012 và triển khai học tập cho đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Về tác động của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực tế đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên có sự chuyển biến rõ nét: Tinh thần trách nhiệm cao hơn, ý thức tổ chức kỷ luật, năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tốt và được thể hiện rõ nét hơn. Đây là nhân tố cơ bản giúp cho đảng bộ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm sau cao hơn năm trước. Năm 2011 thị trấn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước đứng thứ 5/23 xã, thị trấn; năm 2012 đứng thứ 4/23 xã thị trấn, được UBND tỉnh khen thưởng.

Ngoài ra, Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt việc nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua hội nghị tổng kết công tác năm, Đảng ủy chọn những cá nhân, tập thể xuất sắc tiêu biểu để khen thưởng và báo cáo điển hình để nhân rộng; đồng thời tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo Bác trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với các tấm gương điển hình là nhân dân, Đảng ủy lãnh đạo UBND thị trấn tổ chức khen thưởng, biểu dương, báo cáo điển hình tại cộng đồng dân cư thông qua các ngày hội lớn của quần chúng nhân dân ở cơ sở như ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư vào ngày 18-11 hàng năm; ngày hội toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày 19-8…

Qua hai năm thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ thị trấn xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình như: Tập thể Chi bộ cơ quan thị trấn chú trọng việc  “sửa đổi lề lối làm việc”; Chi bộ Công an thị trấn thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; Chi bộ Trường THCS Tân Hiệp thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong dạy và học…

Về cá nhân nổi lên ông Phan Văn Thọ, Chủ tịch Hội Nông dân; cô Nguyễn Kim Lan, Chi bộ ấp Me; ông Lê Văn Tấn, Chi bộ Công an thị trấn; bà Nguyễn Thanh Trang, Chi bộ cơ quan; thầy Đồng Ngọc Sương, Chi bộ trường THCS Tân Hiệp… và nhiều cá nhân khác đã kiên quyết không nhận tiền, quà biếu của người dân trong khi làm nhiệm vụ. Đầu năm 2012, Đảng bộ thị trấn có 11 đồng chí được Đảng bộ huyện Châu Thành tặng Giấy khen là đảng viên xuất sắc 3 năm liền.

DUY SƠN

.
.
.