Thứ Ba, 17/09/2013, 05:46 (GMT+7)
.

Tân Lý Đông: Nâng cao hiệu quả công việc qua học và làm theo Bác

Nghề truyền thống làm nón góp phần xóa đói giảm nghèo của xã Tân Lý Đông.
Nghề truyền thống làm nón góp phần xóa đói giảm nghèo của xã Tân Lý Đông.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thì việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong từng tập thể, cá nhân; mỗi cán bộ, đảng viên đã đề ra cho mình những việc làm theo Bác cụ thể, thiết thực.

Qua kiểm tra sau hai năm triển khai thực hiện, thì 13/13 chi bộ trong xã đã xây dựng chuẩn mực đạo đức rất cụ thể, sát thực tế và đi vào thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, cụ thể:

- UBND xã tập trung đổi mới lề lối làm việc, phương pháp điều hành; thực hiện cải cách hành chính, chống lãng phí, tham nhũng, tiết kiệm; đảm bảo giờ giấc làm việc, nâng cao công tác tiếp dân. Trong hai năm 2011, 2012 đã tiết kiệm ngân sách hơn 48 triệu đồng.

- Các trường học trên địa bàn đã gắn chặt việc thực hiện Chỉ thị 03 với nhiệm vụ giảng dạy, nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “hai không” với “4 nội dung”, trong đó có nội dung “nói không với vi phạm đạo đức nghề giáo”.

Qua đó, chất lượng giáo dục của xã có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng, học sinh khá giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh hàng năm được tăng lên; 100% giáo viên đạt chuẩn, 2 năm đã có 7 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 6  giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

- Ngành Công an triển khai thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, xây dựng mô hình “cổng rào tự quản về ANTT”, “tuyến đường văn hóa”, 100% cán bộ, đảng viên ngành Công an viết đăng ký làm theo; từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tác phong chuẩn mực, hết lòng vì công việc, được nhân dân tin tưởng; đã có nhiều tập thể, cá nhân được huyện, tỉnh khen thưởng trong phong trào phòng, chống tội phạm, nhiều năm liền xã được tái công nhận xã an toàn về ANTT.

- Mặt trận và các đoàn thể của xã đều gắn việc thực hiện làm theo Bác với những công việc thiết thực trong chức trách, nhiệm vụ của mình, qua đó nâng cao hiệu quả công việc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của xã.

Nhìn chung, đảng viên, cán bộ, công chức của xã đã nhận thức tốt, xác định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập, làm theo Bác, từ đó đã nghiêm túc thực hiện những phần việc đăng ký. Lãnh đạo các ban, ngành, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, chi bộ luôn nêu cao tính gương mẫu.

Việc thực hiện các nội dung quy định về những điều đảng viên không được làm, việc nêu gương, nhất là với người đứng đầu được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên; trong lãnh đạo, sinh hoạt, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ… luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Hai năm qua, Đảng bộ không xảy ra bức xúc trong nội bộ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, được tỉnh tặng Bằng khen năm 2012.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, qua hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác của xã cơ bản đạt yêu cầu đề ra, đã có nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Cùng với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, Đảng bộ dần khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở xã có lúc còn lúng túng, thiếu linh hoạt; ý thức tự giác học tập và làm theo của một số đảng viên cũng còn hạn chế; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu một vài nơi chưa tốt; trong thực hiện có lúc thiếu kiểm tra, chậm phát hiện nhân tố tích cực để tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng.

PHẠM HUỲNH

.
.
.