.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-5

Cập nhật: 19:15, 30/04/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-5, với những thông tin nổi bật.

Những ngày qua, các gói thầu Dự án Cầu Rạch Miễu 2 khẩn trương thi công; hàng trăm công nhân làm việc xuyên đêm cùng với máy xúc, máy ủi… nhằm đảm bảo tiến độ thi công. Khẩn trương trên công trình cầu Rạch Miễu 2 (xem trang 4).

Chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp sản phẩm nông, thủy sản có thế mạnh xuất khẩu của Tiền Giang với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) là cơ hội để các doanh nghiệp 2 bên được gặp gỡ, trao đổi, gắn kết hợp tác. Kết nối giao thương doanh nghiệp Tiền Giang - Trung Quốc (xem trang 5).

Trong những năm qua, chính sách pháp luật về lao động đã tác động tích cực đến việc cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn tính mạng cho người lao động. Nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động (xem trang 7).

Tròn một năm sau Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021, Hội thảo Văn hóa năm 2022 đã đề cập những vấn đề quan trọng: “Thể chế, chính sách và phát triển nguồn lực cho phát triển văn hóa”. Câu chuyện đầu tư cho văn hóa, yếu tố then chốt đã được “cởi trói”, khơi thông để tạo động lực thúc đẩy sự phát triển. Đầu tư cho văn hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển (xem trang 12).

.
.
.