.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-5

Cập nhật: 19:46, 02/05/2023 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-5, với những thông tin nổi bật.

Đã 77 năm trôi qua, kể từ ngày đồng chí Phan Văn Khỏe hy sinh, nhưng hình ảnh và tinh thần chiến đấu của đồng chí luôn in đậm trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Nam Kỳ: Người cộng sản kiên cường, tiêu biểu trong Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, một cán bộ lãnh đạo suốt đời tận tụy với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Người cộng sản kiên trung, người con ưu tú của quê hương Cai Lậy (xem trang 2).

Kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, du khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng cao so với ngày thường. Du khách đến Tiền Giang tăng cao (xem trang 4).

Phú Tân là 1 trong 3 xã cuối cùng của huyện Tân Phú Đông phấn đấu ra mắt nông thôn mới vào cuối năm 2023. Dù rất nỗ lực nhưng Phú Tân cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các ngành, các cấp mới có thể về đích đúng kế hoạch. Hướng tới “chữ phú” của một xã cù lao (xem trang 5).

Từ ngày 4 đến hết ngày 13-5, thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức đăng ký dự thi. Đây là năm thứ 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo  tổ chức thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến cho thí sinh đang học lớp 12. Dự kiến, tỉnh Tiền Giang có khoảng 16 ngàn thí sinh sẽ đăng ký dự thi. Cần viết chính xác để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh (xem trang 8).

Kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày nên các phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng cao. Bắt đầu từ ngày 28-4, các phương tiện bắt đầu lưu thông nối nhau qua cầu Rạch Miễu, trên Quốc lộ 1. Nỗ lực cho người dân về quê, chơi lễ an vui (xem trang 9).

.
.
.