Thứ Tư, 23/04/2014, 14:18 (GMT+7)
.

Phó Trưởng Công an xã Tam Hiệp đánh… em ruột

Anh Nguyễn Văn Phe (ngụ ấp 1, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) làm đơn gởi nhiều nơi khiếu nại: Ngày 18-2-2014, tại quán cà phê của ông Hai Tiến, anh đã bị ông Nguyễn Văn Cà, Phó Trưởng Công an xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành đánh nhiều cái vào mặt gây thương tích, đến nay chưa được xem xét, giải quyết.

Anh Phe cho biết, anh có phát hiện vụ việc mất gạo ở chùa Nhơn Phước và đã báo ông Nguyễn Văn Nhu, người phụ trách đốt nhang, quét dọn chùa. Không biết ông Nhu nói lại với ông Cà (em ruột ông Nhu) như thế nào mà khi gặp anh, ông Cà không hỏi đầu đuôi câu chuyện mà mắng chửi và đánh anh gây thương tích.

“Sự việc xảy ra, tôi có báo với Trưởng công an xã nhưng không có ai đến xác minh, giải quyết. Tôi xin giấy xác nhận để đi giám định tỷ lệ thương tích, công an xã cũng không cho và từ đó đến nay vụ việc chưa giải quyết rốt ráo” - anh Phe bức xúc.

Ông Lê Văn Dưng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Tam Hiệp cho biết, anh Nhu, anh Cà và anh Phe là 3 anh em ruột. Trước đây, anh Phe nói xấu rất nhiều chuyện trong nội bộ gia đình; nay anh Phe cho rằng anh Nhu lấy cắp gạo của chùa nên anh Cà có giận chửi và tát mấy cái vào mặt anh Phe ở quán cà phê ông Hai Tiến.

Sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy xã đã mời 2 bên đến làm việc. Anh Cà làm kiểm điểm thừa nhận, chịu kỷ luật với hình thức khiển trách và xin bồi thường tiền thuốc, nhưng anh Phe không nhận mà yêu cầu phải khai trừ anh Cà ra khỏi Đảng và có hình thức kỷ luật nặng hơn về mặt Nhà nước.

“Yêu cầu của anh Phe không thuộc thẩm quyền của cấp xã nên chúng tôi giao các biên bản giải quyết cho anh Phe để làm cơ sở khiếu nại đến cấp có thẩm quyền” - ông Dưng cho biết thêm.

TỔ CTBĐ

.
.
.