Thứ Ba, 21/09/2021, 21:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-9, vời những thông tin nổi bật.

Đến thời điểm này, cô Nguyễn Thị Diệp, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, Chủ tịch Hội CCB, kiêm Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường 2, TP. Mỹ Tho đã thỏa nguyện vì tâm niệm từ khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, cô đã hoàn thành. Đó là, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ đối với Đảng… Hoàn thành nhiệm vụ với Đảng! (xem trang 2).

Tiền Giang là một trong các tỉnh trọng điểm sản xuất nông nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nổi bật nhất là cây ăn trái với diện tích trên 80 ngàn ha, sản lượng đạt hơn 1,5 triệu tấn/năm. Đây là điều kiện và cơ hội sản xuất cây ăn trái phục vụ xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, trong hoạt động xuất khẩu, mã số vùng trồng đang là “giấy thông hành” để nông sản xuất ngoại. Giám sát chặt mã số vùng trồng nông sản (xem trang 4).

Dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang đã giảm, dựa trên các tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế. Tuy nhiên, đây là giai đoạn các địa phương trong tỉnh phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các giải pháp kiểm soát dịch bệnh để tiến tới khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trên toàn địa bàn, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Dồn sức khống chế dịch bệnh trong 10 ngày tới (xem trang 5).

Vẫn tưởng 90 trẻ em nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 5 sẽ không có được mùa Trung thu trọn vẹn, nhưng không, các em vẫn đón trung thu trong không khí náo nhiệt, ấm áp, nghĩa tình. Đêm hội trăng rằm ở bệnh viện dã chiến (xem trang 12).

.
.
.