Thứ Năm, 23/09/2021, 20:19 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-9, với những thông tin nổi bật.

Nhận định tình hình dịch so với tuần trước, Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho rằng, số ca mắc mới giảm so với tuần trước, phần lớn phát hiện ở khu phong tỏa và tầm soát ở khu vực nguy cơ cao và rất cao. Số ca mắc mới phát hiện trong cộng đồng trong tuần giảm 26,1% so với tuần trước. Dịch bệnh đang giảm dần, các chuỗi ca bệnh được khoanh vùng và xử lý (xem trang 3).

Đến cuối tháng 8, TX. Gò Công cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và hiện đang thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND TX. Gò Công Giản Bá Huỳnh có những đánh giá tổng thể về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã cũng như những “kịch bản” cho những ngày bình thường mới. Tính toán các “kịch bản” an toàn để trở lại cuộc sống bình thường mới (xem trang 4).

Sau những ngày đầu TP. Mỹ Tho thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tại các siêu thị, các cửa hàng được phép hoạt động, lượng hàng hóa đã về nhiều, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu người dân. Khởi động cho những ngày bình thường mới (xem trang 5).

Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người dân. Trong đó, việc tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe cũng bị ảnh hưởng do hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, nhiều người dân cũng như các vận động viên, huấn luyện viên vẫn duy trì tập luyện tại nhà để rèn luyện sức khỏe. Nâng cao sức khỏe tại nhà trong mùa dịch (xem trang 12).

.
.
.